Chuyển đến nội dung chính

TAKEDA BRUSH | 竹田ブラシ (PART 7)

Xin chào các bạn

Tớ phải chia ra làm 2 bài vì nhiều hình và GIFs quá, tớ sợ máy các bạn load chậm hoặc treo máy cho nên chia 2 bài vẫn tốt hơn ^^


2. Cọ 16OVR38 EXS


Mới đầu tớ tính làm một cây cọ giống với Chikuhodo T-4, tức là có chiều dài khoảng 35mm. Mục đích của tớ khi làm cây cọ này không phải sử dụng cho phấn má mà chủ yếu là sử dụng để phủ phấn nhưng mà tớ cũng muốn nó lỡ cỡ vừa đủ để sử dụng cho phấn má luôn (tớ biết tớ hơi bị tham lam). Suy đi nghĩ lại một hồi thì thôi, tớ nói bác ấy làm dài 38mm cho giống cây 15OV D38 EXS luôn =))


Cọ lúc mới khui hộp, tớ đã so sánh ngay ẻm với em 16RS EXS. Tớ đã nghĩ là ẻm hơi to để làm cọ má.



Đây là em 16RS EXS nhỏ xinh =)) maintain shape cực kỳ tốt, tớ giặt em ấy chắc cũng hơn 6 lần rồi mà shape cọ vẫn nhỏ xíu vậy à :)



Hình so sánh với các cây cọ cùng có ferrule là 16mm. Trái sang phải:
Takeda 16OVR38 EXS (38mm); Chikuhodo T-4 (35mm); Tanseido EC 20 (40mm); Takeda 16RS EXS (30mm).


Đường kính đầu cọ:



Em 16OVR38 EXS trước khi giặt có size tương tự như Tanseido EC 20. Bác Takeda bó cây cọ này hơi thon nhọn cho nên đầu cọ khá nhỏ và vô tình là vừa với khuôn mặt tớ để làm cọ má hơn là cọ phấn phủ. Tớ đã rất ngạc nhiên khi thấy ẻm nhỏ xinh như vậy.

Về độ mềm: EC 20 ~ 16RS ~ 16OVR38 > T-4
Về độ nảy: 16RS > 16OVR38 >>> T-4 > EC-20
Mật độ lông: 16RS > 16OVR38 ~ T-4 > EC-20
Khả năng nhặt phấn: T-4 > EC 20 > 16RS ~ 16OVR38



Tớ đã sử dụng em cọ này với phấn má Laura Geller màu Ballerina. Đây là một trong những phấn má HG của tớ. Mỗi khi mà oánh bạn này thì y như rằng 10 người thì hết 9 người là khen rồi, già trẻ gái trai gì cũng khen, mà khen không phải kiểu ‘ê, mày oánh phấn má màu gì mà đẹp vại?’ mà toàn hỏi ‘em xài kem dưỡng da gì mà sao da em đẹp quá, da hồng hào xinh thế?’ Đó, thử hỏi sao không sướng rú lên được =)) Nói chung tớ ưng em Ballerina này kinh khủng. Có điều xài ẻm nhiều nên ẻm hơi tả, bề mặt hơi bị cứng lên sau khi xài một thời gian chứ chất phấn ban đầu của ẻm mềm mịn lắm. Tớ thì lười + quên (não cá vàng) dùng băng keo để remove cái mặt chai ấy đi nên thôi cứ để đó xài luôn =)) Thế nên khi sử dụng em cọ 16OVR38 EXS để nhặt phấn thì tớ phải ngoáy tầm 6-7 lần thì phấn nó mới hiện rõ màu trên đầu cọ, rồi sau đó tớ phẩy cọ để apply phấn má thôi (cách oánh má muôn thuở). Mà lần đầu tớ ‘ngựa quen đường cũ’ là cứ ấn hơi mạnh tay quá í. Ấy vậy mà ẻm không làm tớ giống con hề nha mà còn không đọng phấn ở lỗ chân lông nữa chứ (lcl tớ hơi toa ạ). Chứ mấy cây khác là xong rồi đó =)) Nói chung rất là ưng ẻm.

Tuy nhiên, vâng tuy nhiên, tớ đã dại dột giặt ẻm (thật ra sớm muộn gì cũng giặt í mà) ...


Đây, ẻm (bên phải) và em 15OVD38 (bên trái). Tớ quên chụp hình so sánh hai em này lúc khô rồi :D Giữa 2 em này thì em 16 được bó dầy hơn em 15 một tí tẹo, chênh lệch không có nhiều ha. Hai em này được bó rất khác nhau, khi giặt thì sẽ cảm nhận rất là rõ. Em 15 thì bó hơi xòe/loe ra, trong khi 16 thì lông bó hơi khum/chụm vô. Về độ nảy thì em 16 nảy tốt hơn em 15 rất rất nhiều, nhưng em 15 không oặt oẹo gì hết nha, nảy còn tốt hơn SJ110 luôn đó.

Sau khi giặt và phơi khô, so sánh với T-4:

Em T-4 có đầu cọ hơn phẳng, trong khi em 16 thì đầu thon hơn (more tapered). Em T-4 đầu cọ rất to nên tớ không xài làm cọ má được vì không có độ chính xác.

Em T-4 lông cũng vàng hơn nè.


Ẻm bung xòe ra quá xá trời luôn, tròn quay, đầu cọ to không còn chính xác để làm cọ má được nữa rồi. Dẫu sao thì mục đích ban đầu của tớ là mần nó như một cây cọ phủ phấn mà. Giờ thì … toại nguyện rồi =))




3. Cọ powder 23SOV LD57 SPFG

Ngạc nhiên khi mà cây cọ tớ kỳ vọng nhiều là 15OVD38 thì ẻm đã failed trong lần chạm mặt đầu tiên do cán ẻm quá dài thì cái em 23SOV LD57 này lại gây ấn tượng cực kỳ tốt, làm tớ vô cùng là hài lòng và thích thú khi nhìn thấy ẻm lần đầu và cầm ẻm trên tay. Phải nói cực kỳ là thích và phấn khích luôn vì ẻm siêu đẹp siêu sexy XD

Cán gỗ maple cầm khá nặng và đằm/chắc tay.

Tớ chết vì cái dáng mỏng siêu sexy này đây. Dài + mỏng là vậy nhưng ẻm cứng cáp lắm ạ, không bị quặt quẹo gì cả.

Như đã nói lần trước, tớ mần cây này theo shape cọ Wayne Goss air brush/Hakuhodo S114 nhưng làm phiên bản bé bự to hơn để làm cọ phủ phấn. Khi cầm ẻm trên tay thì tớ rất là hài lòng luôn vì bác Takeda làm ẻm giống y như những gì tớ kỳ vọng, thậm chí là tớ thấy ẻm quá đẹp luôn ấy, hơn những gì tớ mong đợi. Shape cọ cực kỳ là độc, hình như là tớ không có shape cọ nào giống như vậy cả, mỏng và thon nhọn sexy. Mấy em tớ có toàn ú nù à =))

Nói có sách mách có chứng, hình so sánh đêy.

Trái sang phải: Chikuhodo T-1 (dài 58mm); Takeda 23SOV LD57 SPFG (dài 57mm); Wayne Goss 00 (dài 50mm).



Hình trên là front view, hình dưới là side view. Vâng, các bạn không nhìn nhầm đâu, T-1 nó mập khủng khiếp vậy đó, nhìn ẻm mà muốn ná thở luôn =)) Em 23SOV LD57 khi chụp hình này là tớ đang xài ẻm nên lông hơi bị dơ tí.

Ba em cọ này có chất lông mềm như nhau, tức là sẽ không được mềm lắm đâu ạ (_ _!) So với lông EXS (kou-saikoho) thì em SP (sokouho) có sợi lông dầy hơn và không mềm bằng (nhưng đầu tip ẻm mảnh lắm), lông cũng không trắng bằng luôn. Tớ cũng không thất vọng cho lắm vì thật ra là tớ đã có dự định làm một cây cọ powder bằng lông EXS rồi mà tại bác Takeda chưa có size cổ cọ to phù hợp theo yêu cầu của tớ cho nên làm cây này với chất liệu lông dê khác (không phải EXS) thì tớ nghĩ nó cũng hay. Một phần cũng là do tớ muốn thử các loại lông dê khác của Takeda nó như thế nào và bác ấy cũng bảo tớ là loại lông dê SP này phù hợp để làm những cây cọ hình oval dài thì bất chợt tớ thấy shape cọ S114 khá phù hợp với chất lông SP này nên tớ làm thử chơi. Nói chung thích thì mình cứ làm thôi chứ suy nghĩ xét nét quài cũng mệt :))

Tớ đã xài ẻm khoảng 10 ngày với hai loại phấn phủ là Koh Gen Do Face Powder (phấn dạng bột không màu) và Charlotte Tilbury Airbrush Flawless Finish Powder (phấn nén có màu, tớ xài màu 1 Fair). Điều tớ thích nhất khi xài ẻm đó là với đầu cọ thon nhọn như vậy nè cho nên ẻm dễ dàng phủ phấn ở những chỗ nhỏ nhỏ trên gương mặt mình như râu rồng, cằm, thái dương ẻm phủ được hết, cực kỳ là thích luôn. Nói nôm na là ẻm mỏng nhọn nên có độ chính xác cao hơn mấy em mập mạp như T-1. Còn so với Wayne Goss 00 thì ẻm phủ phấn nhanh hơn ở những phần da rộng như trán hay má vì bản cọ to hơn WG 00 nên phủ phấn rất nhanh.

Vậy sau khi giặt thì ẻm sẽ như thế lào?


Ta-da … (hình side view)


Ôi mẹ ơi, bể phọt roài =)) Ta nói chán như con gián í =)) Cực chẳng đã tớ phải sử dụng brush guard để giúp cho ẻm ốm bớt =)) Có thon đi thiệt nhưng không bằng cái phọt ban đầu. Độ chính xác không còn giống như lúc mới mua về nữa nhưng cũng được chứ không đến nỗi ...





4. Cọ môi 58A WR


Theo như trên website hãng mô tả thì cây 58A này là hồi trước hãng làm cho cha neo hay chà nồi gì đó lâu lắm ùi. Tớ chọn cây màu đỏ nên có thêm hai ký tự khó hiểu là WR gì đó ở phía sau, chứ tên nguyên thủy là 58A. Và khi nhận được cọ thì tớ đã vô cùng kinh ngạc và sốc hàng vì cọ nhỏ xíu à. Chưa bao giờ mà tớ thấy cây cọ môi nào nhỏ như vậy á. Quá sốc. Thế nhưng sau khi xài khoảng 2 hôm thì tớ thấy cũng quen dần, thấy cũng được không đến nỗi nhưng tớ vẫn thích cọ môi size lớn hơn tí để apply son nhanh hơn. Và sau khi xài gần 2 tuần rồi quay lại xài mấy em size bình thường thì tự nhiên lại thấy to. Bấn loạn quá các bạn ạ =))


Thật ra cũng là do lỗi của tớ, mua cọ 3 chớp 3 nhoáng, không nhòm trước ngó sau gì hết. Bởi khi mua em này dìa, tớ mới mò lên web hãng coi lại thì thấy rõ ràng là họ sắp xếp size cọ từ lớn + dầy nhất cho đến nhỏ + mỏng nhất. Tớ quất em cuối bảng tức là em cọ môi nhỏ và mỏng nhất của hãng, cái này là chết vì thiếu hiểu biết nè chớ bệnh tật gì đâu =)) Lần sau tớ sẽ chọn mua size toa hơn oánh cho đã XD

Bài viết hết rồi.

Hẹn các bạn những bài sau.




Không liên quan nhưng nhân nói về cái sự sexiness của em cọ powder trên thì tớ nhớ mình cũng thích vài ca sĩ mà tớ thấy họ rất là sexy (trong mắt tớ), đó là chú Brett với mợ Shirley, gần đây nghe nhạc Hàn thì có thêm anh Kim Jae Wook nữa mặc dù ảnh ca dở ẹt à =)) (ổng đóng phin hay hơn), toàn là giọng ca chính trong các ban nhạc rock không. Chắc rock nó sexy nhỉ. Mà R&B với jazz nó cũng sexy lol ... dưng cái kiểu cởi đồ hất mông mỡ vô mặt khán thính giả như của bà Na ta nói nhìn muốn ói chứ chẳng thấy rung động đậy gì cả =)) liệt luôn ấy chứ =))

Nhận xét

  1. em chào chị, chị cho em phiền 1 chút ạ. Chị cho em hỏi nhờ chị có phải là chủ nhân của blog https://chieclavotinh.blogspot.com/ không ạ? Em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. em chào chị . em là 1 fan cứng của chị ngày trước . Em ngày đó có lưu lại 1 số bài viết của chị bằng file pdf nên may ra còn có cái để đọc nhưng giờ em nhận ra nó không đủ chị ạ vì ngày đó em chỉ kịp lưu lại 1 ít bài để đọc hic . Em thật sự hi vọng chị quay trở lại viết lách , em nhớ chị lắm

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét